Bật mí đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong đúng cách | Bạn đã biết?

Mat Na Tinh Bot Nghe Mat Ong 5

Thời đại vạn thực hóa nhưng nghệ vẫn luôn được xem là một loại mỹ phẩm thiên nhiên lành tính, an toàn. Và hiện nay, làm đẹp dưới sự kết hợp của mặt nạ tinh bột nghệ mật ong luôn được các chị em ưa chuộng vì độ an toàn và hiệu quả của nó khi sử dụng. Nhưng chắc các chị em đã thực hiện đúng cách khi đắp mặt nạ? Hay chỉ hưởng thụ được một vài “hiệu quả nhỏ nhoi” thôi ?. Tò mò rồi chứ? Lướt ngay xuống dưới bài tìm hiểu ngay thôi nào !!!

Tóm tắt nội dung (mục lục)

Tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ là tinh chất rất cao cấp được bào chế đặc biệt từ củ nghệ. Nghệ tươi khi được rửa sạch sẽ lấy gọt vỏ và loại bỏ các axit nhựa, đem thái lát, sấy khô, nghiền nhỏ rồi sàng lọc chất xơ và các tạp chất, sau đó tách tinh dầu để thu được tinh bột nghệ. Trong tinh bột nghệ nguyên chất chứa nhiều Curcumin là một chất chống oxy hóa, chống lão hóa điển hình. Nó có tác dụng xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn, làm cho da dẻ hồng hào, mịn màng, chống rụng tóc, giúp mau chóng mọc tóc, ngăn ngừa béo phì, điều hòa huyết áp…

Tìm hiểu thêm>>>: Có nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ hàng ngày?

Mat Na Tinh Bot Nghe Mat Ong

Tác dụng của việc đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong?

Những người có mụn trứng cá xuất hiện ở da mặt thường là do cơ địa. Hoặc do da tiết nhiều nhờn khi nồng độ Dihydrotestosteron (DHT) tăng cao ở mô. Lúc này, chúng ta nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp với mật ong. Vì mật ong sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da mềm mịn và tươi sáng. Trong khi đó, tinh bột nghệ gây ức chế nồng độ DHT tăng cao ở mô. Nên khi hòa trộn, chúng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn và làm sạch mụn trứng cá.

Tìm hiểu thêm>>>: Tác dụng của việc đắp mặt nạ tinh bột khác?

Mat Na Tinh Bot Nghe Mat Ong 3

Cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong đúng cách

Một số các chị em phụ nữ, khi còn chưa thực sự hiểu được là da của mình đang ở tình trạng như thế nào. Hoặc do lạm dụng quá nhiều việc đắp mặt nạ tinh bột nghệ. Lúc đó, việc làm đẹp sẽ trở nên phản tác dụng. Và một số chị em còn bị viêm da dị ứng với tinh bột nghệ đắp mặt. Vậy việc đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong như nào mới đúng cách và đem lại hiệu quả nhất?. Mọi người cần lưu ý những điều sau:

Mat Na Tinh Bot Nghe Mat Ong 2

1. Lưu ý các vấn đề về da mặt

Tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi chị em, da mặt của có thể sẽ khác/ giống nhau. Có chị em da nhờn, có chị em da khô, lại có khi lại là da hỗn hợp. Do đó hãy tự xác định xem da của mình đang thuộc loại da nào. Từ đó mới đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong phù hợp với từng loại da. Để được phù hợp với các loại da khác nhau thì:

VÍ DỤ: Như da nhờn thì thêm vài giọt chanh. Còn da khô thì kết hợp với dầu ô liu, dầu hạnh nhân, dầu dừa…

Mat Na Tinh Bot Nghe Mat Ong 1

2. Nên sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ mật ong như nào?

2.1. Không lạm dụng

Tuyệt đối không nên quá lạm dụng mặt nạ nghệ mật ong. Cách dùng tinh bột nghệ  hợp lý là mỗi tuần bạn chỉ nên đắp từ 2 – 3 lần mà thôi. Lý do là vì nghệ chứa hàm lượng nhỏ axit có tác dụng bào mòn và khiến da rất dễ bắt nắng.

2.2. Đắp và rửa mặt đúng thời gian 

Bạn nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Nếu bạn để quên mặt nạ tinh bột nghệ mật ong trên da lỗ chân lông sẽ bị bị kín dẽ gây bí da dẫn đến việc nổi mụn thậm chí cón thể gây dị ứng da.

2.3. Không sử dụng với da nhạy cảm

Chị em khi sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ mật ong cần để ý làn da của mình mỗi khi đến kì nguyệt san. Thời điểm này, da của bạn rất nhạy cảm và yếu hơn bình thường vì thế bạn không nên sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ mật ong trong thời gian này nhé.

2.4. Rửa sạch mặt sau khi sử dụng

Khi sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ mật ong da bạn có thể bị vàng, có nhiều bạn không biết làm sao để tẩy màu vàng đó đi. Để tẩy hết màu vàng trên da mặt bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt hoặc lấy bông gòn thấm vài giọt tinh dầu hoa hồng hay sữa tươi/sữa chua không đường xoa lên mặt sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Mat Na Tinh Bot Nghe Mat Ong 4

Lời kết

Phía trên là lời khuyên của dieutrimunnam với phương thức đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong. Mong rằng sẽ mang lại được hiểu quả cho bạn, hãy áp dụng đúng phương pháp nhé. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo các Sản phẩm được bào chế 100% từ thiên thiên của bên mình để nhanh chóng lấy lại làn da mặt “thủa ấu thơ” nha!!!

Có thể bạn quan tâm:

Hướng Dẫn Sử Dụng Sản Phẩm Bạch Hồng Đơn

I. Điều trị Mụn – Hướng đặc trị Mụn: Dung dịch [...]

Điều trị mụn nội tiết, mụn xuất hiện tuổi dậy thì

Bạch Hồng Đơn – Y Học Cổ Truyền: Điều trị mụn [...]

Bạch Hồng Đơn -Chị Thảo bị nám,mụn, lỗ chân lông to đã hơn 7 năm

Hướng Dẫn Sử Dụng Sản Phẩm Bạch Hồng Đơn Điều trị [...]

Bạch Hồng Đơn điều trị nám Cô Tường Vi

Hướng Dẫn Sử Dụng Sản Phẩm Bạch Hồng Đơn Điều trị [...]

Bạch Hồng Đơn điều trị mụn nội tiết – Tú Uyên

Khách điều trị mụn nội tiết, da nhiều nhờn, sạm đen [...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *